[คณะกรรมการผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงระดับจังหวัด]
4.1 Service Provision
[4.1.1 Digital Service Facilitation]
P4.1 จังหวัดของท่านมีการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ทั้งหมดกี่บริการ (บริการที่เป็นและไม่เป็นดิจิทัล)
- มีจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
- P4.1.1 จังหวัดของท่านมีการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ซึ่งอยู่ในรูปแบบดิจิทัลแล้วเป็นจำนวนเท่าใด
- เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
- P4.2 จังหวัดของท่านมีการพัฒนาบริการ ขึ้นเองนอกเหนือจากการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ทั้งหมดกี่บริการ (บริการที่เป็นดิจิทัลและไม่เป็นดิจิทัล)
- เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
- P4.2.1 จังหวัดของท่านมีการพัฒนาบริการขึ้นเองนอกเหนือจากการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ซึ่งอยู่ในรูปแบบ ดิจิทัลแล้วเป็นจำนวนเท่าใด
- เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ) (โปรดระบุชื่อบริการไม่เกิน 5 บริการ)
- 1. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
- 2. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
- 3. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
- 4. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
- 5. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
- P4.2.2 จังหวัดของท่าน มีการวัดระดับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการดิจิทัลในงานบริการที่ท่านตอบในข้อที่ P4.2.1 หรือไม่ หากมี โปรดระบุผลลัพธ์
- มี ทราบ ระบุจำนวนกลุ่มตัวอย่าง_______คน
- โปรดระบุคะแนนความพึงพอใจ ในรูปแบบร้อยละ _______ (แนบเอกสารหลักฐาน)
- P4.2.3 จากข้อที่ P4.2.2 จังหวัดของท่าน มีการนำข้อเสนอแนะที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจมาปรับปรุงบริการ หรือไม่โปรดระบุ
- มี โปรดระบุ___________________________________ (แนบเอกสารหลักฐาน)
- เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
[4.1.2 Paperless Service] ระดับ 5
P4.3 จังหวัดของท่านมีการออกนโยบาย สื่อสาร ภายในจังหวัด นอกเหนือจากการปฏิบัติตามแนวทางของกรมต้นสังกัดในด้านการให้บริการโดยไม่เรียกสำเนา (สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาเอกสารอื่น ๆ) ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร
# | การดำเนินการ | |
ออกนโยบาย หรือประกาศ ยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารจากผู้ขอรับบริการ | / | |
ประชาสัมพันธ์ หรือแจ้งเวียนให้หน่วยงานในสังกัด หน่วยงานในภูมิภาคทราบ | / | |
เชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง | / | |
ถ่ายสำเนาจากเอกสารต้นฉบับที่ผู้ขอรับบริการนำมาแสดง | x | |
อื่น ๆ โปรดระบุ ………………………….. |
[4.1.3 Digital Service for the Vulnerable] ระดับ 2 (อย่างน้อย 3-4)
P4.4 จังหวัดของท่านมีช่องทางการเข้าถึงข้อมูล หรือบริการดิจิทัลของของจังหวัดท่าน ที่ออกแบบในการให้บริการสำหรับกลุ่มเปราะบางนอกเหนือจากกรมต้นสังกัดดำเนินการหรือไม่
# | การดำเนินการ | หลักฐาน |
มาตรการหรือโครงการของจังหวัดที่เฉพาะเจาะจงในการช่วยให้กลุ่มเปราะบางสามารถเข้าถึงข้อมูลหรือบริการหลักของจังหวัดได้ง่ายขึ้น | ||
มีการออกแบบช่องทางการเข้าถึงข้อมูลหรือบริการดิจิทัลสำหรับการให้บริการกลุ่มเปราะบางโดยเฉพาะ | เว็บไซต์ที่ออกแบบเพื่อผู้พิการทางสายตา | |
มีการใช้ประโยชน์โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเพื่อให้ข้อมูลแก่กลุ่มเปราะบาง | การใช้ช่องทาง Facebook | |
มีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านดิจิทัล (Digital Literacy) สำหรับกลุ่มเปราะบาง | ||
มีการสนับสนุนการมีส่วนร่วมในรูปแบบการจัดประชุมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับกลุ่มเปราะบางด้านนโยบายหรือการบริการ | ||
มีช่องทางหรือบริการดิจิทัลที่ให้กลุ่มเปราะบางสามารถแสดงความคิดเห็น และจังหวัดของท่านได้นำความคิดเห็นที่ได้จากช่องทางดังกล่าวไปใช้ประกอบการออกแบบนโยบายหรือบริการ | ||
อื่น ๆ | ||
4.3 [Customer Experiences] Usability
P4.5 เว็บไซต์หลักจังหวัดของท่าน ระดับ 4
P4.5 เว็บไซต์หลักจังหวัดของท่าน
- P4.5.1 จังหวัดของท่านมีเว็บไซต์หลักหรือไม่ โปรดระบุ URL หรือ Copy paste link website https://www2.yasothon.go.th/
# | เว็บไซต์หลัก | ||
1 | https://www2.yasothon.go.th/ |
- P4.5.2 จังหวัดของท่านมีระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ (Transaction Log)
- จังหวัด มี ระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ กรณี “มี” ระบุ URL หรือแนบเอกสารหลักฐาน
# | ระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ (Transaction Log) | ||
https://www.histats.com/viewstats/?act=2&sid=4857793 | |||
[4.4 Public Participation]
P4.6 จังหวัดของท่านมีช่องทางบริการในการมีส่วนร่วมของผู้รับบริการผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ นอกเหนือจากกรมต้นสังกัดจัดหาให้ หรือไม่ (มีอย่างน้อย 3)
P4.6.1 | e-Information คือ จังหวัดของท่านมีการให้ข้อมูล (ระดับ 5) | ช่องทางที่เป็นดิจิทัล |
Website | https://www2.yasothon.go.th | |
saraban_yasothon@moi.go.th | ||
Line & Line@ | @ezn9597f | |
Social media | https://www.facebook.com/j.yasothon | |
อื่น ๆ โปรดระบุ ………………………….. |
P4.6.2 | e-Consultation คือ มีการเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการได้แสดงความคิดเห็น (ระดับ 3) | ช่องทางที่เป็นดิจิทัล |
Website | https://www2.yasothon.go.th | |
saraban_yasothon@moi.go.th | ||
Line & Line@ | @ezn9597f | |
Social media | https://www.facebook.com/j.yasothon | |
อื่น ๆ โปรดระบุ ………………………….. |
P4.6.3 | e-Decision-making คือ มีการให้ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ (ระดับ 1) | ช่องทางที่เป็นดิจิทัล |
Website | https://www2.yasothon.go.th | |
saraban_yasothon@moi.go.th | ||
Line & Line@ | @ezn9597f | |
Social media | https://www.facebook.com/j.yasothon | |
อื่น ๆ โปรดระบุ ………………………….. |