[คณะกรรมการผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงระดับจังหวัด]

4.1 Service Provision

[4.1.1 Digital Service Facilitation]

P4.1 จังหวัดของท่านมีการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ทั้งหมดกี่บริการ (บริการที่เป็นและไม่เป็นดิจิทัล)

  • มีจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
  • P4.1.1 จังหวัดของท่านมีการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ซึ่งอยู่ในรูปแบบดิจิทัลแล้วเป็นจำนวนเท่าใด
    • เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
  • P4.2 จังหวัดของท่านมีการพัฒนาบริการ ขึ้นเองนอกเหนือจากการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ทั้งหมดกี่บริการ (บริการที่เป็นดิจิทัลและไม่เป็นดิจิทัล)
    • เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ)
      • P4.2.1 จังหวัดของท่านมีการพัฒนาบริการขึ้นเองนอกเหนือจากการนำบริการของกรมต้นสังกัดมาใช้งาน ซึ่งอยู่ในรูปแบบ   ดิจิทัลแล้วเป็นจำนวนเท่าใด
      • เป็นจำนวนทั้งสิ้น_________บริการ (ถ้าไม่มีให้ระบุ 0 บริการ) (โปรดระบุชื่อบริการไม่เกิน 5 บริการ)
        • 1. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
        • 2. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
        • 3. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
        • 4. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
        • 5. ________________________และโปรดระบุ URL (ถ้ามี) _______________________
      • P4.2.2 จังหวัดของท่าน มีการวัดระดับความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการดิจิทัลในงานบริการที่ท่านตอบในข้อที่ P4.2.1 หรือไม่ หากมี โปรดระบุผลลัพธ์
        • มี ทราบ ระบุจำนวนกลุ่มตัวอย่าง_______คน
        • โปรดระบุคะแนนความพึงพอใจ ในรูปแบบร้อยละ _______ (แนบเอกสารหลักฐาน)
      • P4.2.3 จากข้อที่ P4.2.2 จังหวัดของท่าน มีการนำข้อเสนอแนะที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจมาปรับปรุงบริการ หรือไม่โปรดระบุ
        • มี โปรดระบุ___________________________________ (แนบเอกสารหลักฐาน)

[4.1.2 Paperless Service] ระดับ 5

P4.3 จังหวัดของท่านมีการออกนโยบาย สื่อสาร ภายในจังหวัด นอกเหนือจากการปฏิบัติตามแนวทางของกรมต้นสังกัดในด้านการให้บริการโดยไม่เรียกสำเนา (สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาเอกสารอื่น ๆ) ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดดังกล่าวหรือไม่ อย่างไร

#การดำเนินการ
ออกนโยบาย หรือประกาศ ยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารจากผู้ขอรับบริการ/
ประชาสัมพันธ์ หรือแจ้งเวียนให้หน่วยงานในสังกัด หน่วยงานในภูมิภาคทราบ/
เชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/
ถ่ายสำเนาจากเอกสารต้นฉบับที่ผู้ขอรับบริการนำมาแสดงx
อื่น ๆ โปรดระบุ …………………………..

[4.1.3 Digital Service for the Vulnerable] ระดับ 2 (อย่างน้อย 3-4)

P4.4 จังหวัดของท่านมีช่องทางการเข้าถึงข้อมูล หรือบริการดิจิทัลของของจังหวัดท่าน ที่ออกแบบในการให้บริการสำหรับกลุ่มเปราะบางนอกเหนือจากกรมต้นสังกัดดำเนินการหรือไม่

#การดำเนินการหลักฐาน
มาตรการหรือโครงการของจังหวัดที่เฉพาะเจาะจงในการช่วยให้กลุ่มเปราะบางสามารถเข้าถึงข้อมูลหรือบริการหลักของจังหวัดได้ง่ายขึ้น
มีการออกแบบช่องทางการเข้าถึงข้อมูลหรือบริการดิจิทัลสำหรับการให้บริการกลุ่มเปราะบางโดยเฉพาะเว็บไซต์ที่ออกแบบเพื่อผู้พิการทางสายตา
มีการใช้ประโยชน์โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเพื่อให้ข้อมูลแก่กลุ่มเปราะบางการใช้ช่องทาง Facebook
มีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านดิจิทัล (Digital Literacy) สำหรับกลุ่มเปราะบาง
มีการสนับสนุนการมีส่วนร่วมในรูปแบบการจัดประชุมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับกลุ่มเปราะบางด้านนโยบายหรือการบริการ
มีช่องทางหรือบริการดิจิทัลที่ให้กลุ่มเปราะบางสามารถแสดงความคิดเห็น และจังหวัดของท่านได้นำความคิดเห็นที่ได้จากช่องทางดังกล่าวไปใช้ประกอบการออกแบบนโยบายหรือบริการ
อื่น ๆ

4.3 [Customer Experiences] Usability

P4.5 เว็บไซต์หลักจังหวัดของท่าน ระดับ 4

P4.5 เว็บไซต์หลักจังหวัดของท่าน

  • P4.5.1 จังหวัดของท่านมีเว็บไซต์หลักหรือไม่ โปรดระบุ URL หรือ Copy paste link website https://www2.yasothon.go.th/
#เว็บไซต์หลัก
1https://www2.yasothon.go.th/
  • P4.5.2 จังหวัดของท่านมีระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ (Transaction Log)      
    • จังหวัด มี ระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ กรณี “มี” ระบุ URL หรือแนบเอกสารหลักฐาน   
#ระบบเก็บข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ (Transaction Log)            
https://www.histats.com/viewstats/?act=2&sid=4857793

[4.4 Public Participation]

P4.6 จังหวัดของท่านมีช่องทางบริการในการมีส่วนร่วมของผู้รับบริการผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ นอกเหนือจากกรมต้นสังกัดจัดหาให้ หรือไม่ (มีอย่างน้อย 3)

P4.6.1e-Information คือ จังหวัดของท่านมีการให้ข้อมูล (ระดับ 5)ช่องทางที่เป็นดิจิทัล
Websitehttps://www2.yasothon.go.th
E-mailsaraban_yasothon@moi.go.th
Line & Line@@ezn9597f
Social mediahttps://www.facebook.com/j.yasothon
อื่น ๆ โปรดระบุ …………………………..
P4.6.2e-Consultation คือ มีการเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการได้แสดงความคิดเห็น (ระดับ 3)ช่องทางที่เป็นดิจิทัล
Websitehttps://www2.yasothon.go.th
E-mailsaraban_yasothon@moi.go.th
Line & Line@@ezn9597f
Social mediahttps://www.facebook.com/j.yasothon
อื่น ๆ โปรดระบุ …………………………..
P4.6.3e-Decision-making คือ มีการให้ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ (ระดับ 1)ช่องทางที่เป็นดิจิทัล
Websitehttps://www2.yasothon.go.th
E-mailsaraban_yasothon@moi.go.th
Line & Line@@ezn9597f
Social mediahttps://www.facebook.com/j.yasothon
อื่น ๆ โปรดระบุ …………………………..