วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ครั้งที่ 10/2566 ประจำเดือนตุลาคม 2566 โดยมี นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องกรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และนางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ร่วมประชุม ที่ห้องประชุมยศสุนทร (ชั้น 3) ศาลากลางจังหวัดยโสธร (หลังใหม่)

นายสุวัฒน์ เข็มเพชร แจ้งว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกของปีงบประมาณ 2567 และจังหวัดยโสธร ยังไม่มีผู้เลื่อน หรือย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จึงให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร รักษาราชการแทน ซึ่งรอบนี้ ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ในการรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จึงขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน ได้ช่วยกันขับเคลื่อนงาน ตามภารกิจหน้าที่ของหน่วยงานอย่างเต็มที่ และได้รับทราบรายงานผลการดำเนินงานของส่วนราชการ ตลอดจนข้อเสนอแนะ ในการปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติ

นอกจากนี้ ยังได้กำชับ ให้แรงงานจังหวัดยโสธร และจัดหางานจังหวัดยโสธร ได้สื่อสารข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องแรงงานไทยในอิสราเอล โดยเฉพาะเรื่องของการเชิญชวนให้กลับประเทศไทย พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ รวมถึงเรื่องของหลักเกณฑ์ การให้ความช่วยเหลือ โดยขอให้ประสานทางนายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่แรงงานไทยในอิสราเอลต่อไป

#ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร