เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประชุมคณะกรรมการจัดงานเทศกาลอาหารดี ดนตรีมันส์ และบอลลูน จังหวัดยโสธร ครั้งที่ 7 ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมีหัวหน้า ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมยศสุนทร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยโสธร อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

เนื่องจาก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยโสธร ร่วมกับ ภาคเอกชน และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดยโสธร ได้กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารดี ดนตรีแซบ และบอลลูน จังหวัดยโสธร มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของทางจังหวัดยโสธร

โดยปีนี้ กำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 ภายใต้ชื่องาน “เทศกาลอาหารดี ดนตรีมันส์ และบอลลูน จังหวัดยโสธร” ณ ลานกิจกรรมกลางแจ้งร้านอาหารบ้านคุณย่า สาขาริมทวน ข้างวิมานพญาแถน อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยร้านค้า ร้านอาหารท้องถิ่น กว่า 60 ร้าน ร้านจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงจากศิลปิน ชื่อดัง อาทิ ลำไย ไหทองคำ / มีนตรา อินทิรา /กวาง จิรพรรณ และการแสดงดนตรีสดประจำทุกวัน

นอกจากนี้ ยังมีการเดินขบวนพาเหรด Festival และ Soft Power ของจังหวัดยโสธร ในวันเปิดงาน พร้อมการแสดงโชว์ tethering ซึ่งมีทั้งบอลลูนลูกใหญ่, ลูกเล็ก และบอลลูนแฟนซี เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับชม และสามารถขึ้นบอลลูนเพื่อชมเมืองยโสธรได้อีกด้วย