วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 09.19 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนข้าราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และประชาชน ร่วมพิธี ณ หอประชุมวิถีอีสาน ศาลากลางจังหวัดยโสธร

จากนั้นประธานในพิธีนำกล่าวถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนำถวายบังคม เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาสุดมิได้

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงครองสิริราชสมบัติ 70 ปี เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ ใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ด้วยทศพิธราชธรรม พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย และพระสติปัญญาเพื่อดับทุกข์ร้อนแก่ปวงพสกนิกร และก่อให้เกิดคุณอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ เพื่อให้ทวยราษฎร์มีความผาสุขร่มเย็นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยทรงพระกรุณาพระราชทาน “ศาสตร์แห่งพระราชา” เป็นแนวทางให้ราษฎรพึ่งพาตนเองได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนและใช้ผืนแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด โครงการกว่า 4,000 โครงการ อันเกิดจากพระปรีชาสามารถของพระองค์ ล้วนได้รับการยกย่องสดุดีพระเกียรติคุณทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ว่าเป็นผลงานที่ทรงคุณค่าและอำนวยประโยชน์อย่างยิ่งแก่ปวงพสกนิกรไทย และยังสร้างแรงบันดาลใจแก่นานาประเทศสืบไป…///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว 5 ธ.ค. 2566