วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการแสดงดนตรี “ดนตรีในสวน : H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ” โดยมี ผู้บริหารวิทยาลัยชุมชนจังหวัดยโสธร ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยโสธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัเยโสธร เขต 1 ปลัดจังหวัดยโสธร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องที่ท้องถิ่น จิตอาสา ประชาชน เยาวชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ สวนสาธารณะพญาแถน อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2566 วันพ่อแห่งชาติ และเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ไม่เพียงแต่ทางด้านการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม แต่ยังทรงเป็นศิลปินผู้เพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถ ในการสร้างสรรค์ศิลปะด้านดนตรี และเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรี อีกด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร โดย อว.ส่วนหน้าจังหวัดยโสธร วิทยาลัยชุมชนจังหวัดยโสธร ร่วมกับ เทศบาลเมืองยโสธร โรงเรียนกุดชุมวิทยาวิทยาคม โรงเรียนเทศบาล 3 ธันวาคม และภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน จังหวัดยโสธร ได้จัดการแสดงดนตรี “ดนตรีในสวน : H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ” ขึ้น ในงานได้รับชมการแสดงของเยาวชนโรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคม และในเวลา 18.00 น. พสกนิกรชาวจังหวัดยโสธรทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ และเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมรับชมการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 จากโรงเรียนกุดชุมวิทยาคม

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนจัดงาน “ดนตรีในสวน : H.M. Song อว.บรรเลงเพลงของพ่อ” พร้อมทั่วประเทศ …///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว 5 ธ.ค. 66