วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 12.30 น. นางสินีนาฏ ทองสุข ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และ พันตำรวจเอกหญิงรัชฎาวรรณ ชัชวาล ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการขับเคลื่อนโครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง การคัดแยกขยะในครัวเรือน การขับเคลื่อนธนาคารขยะ การส่งเสริมการใช้และสวมใส่ผ้าไทย กับโครงการรวมพลัง สร้างบ้านอุ่นรัก ร่วมสวมใส่ผ้าไทย ใช้สินค้าไทย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำพัฒนาอย่างยั่งยืน คืนคนดีสู่สังคม โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นพยานในการลงนามครั้งนี้ด้วย และมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดยโสธร รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และสมาชิกชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดภูธรจังหวัดยโสธร ร่วมเป้นสักขีพยานในการลงนาม ณ ห้องประชุมสุนทรราชเดช ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดยโสธร (หลังเก่า)

สำหรับการลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง ในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันระหว่างชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร คือ โครงการบ้านนี้มีรักปลูกผักกินเอง การคัดแยกขยะในครัวเรือน การขับเคลื่อนธนาคารขยะ การส่งเสริมการใช้และสวมใส่ผ้าไทย และ ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร คือ โครงการรวมพลัง สร้างบ้านอุ่นรัก ร่วมห่มไทย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำพัฒนาอย่างยั่งยืน คืนคนดีสู่สังคม

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของทั้ง 2 โครงการสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการส่งเสริมให้สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ปลูกผักสวนครัว เพื่อเป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือนสร้างความมั่นคงทางอาหาร ใส่ใจในการสร้างสุขอนามัยให้แก่เด็กและแม่ อย่างถูกต้อง ตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสุขลักษณะและมีคุณภาพชีวิตตามช่วงวัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัย ครอบครัว บ้านและชุมชน โดยให้มีการคัดแยกขยะ จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน ส่งเสริมการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ และการขับเคลื่อนธนาคารขยะ ใส่ใจร่วมมือ ในกิจกรรมการคืนคนดีสู่สังคม แก่ครอบครัว บ้านและชุมชน ที่มีผู้ติดยาเสพติดและเข้าบำบัดอย่างถูกวิธี มีการพัฒนาสัมมาอาชีพ ให้กลับมาใช้ชีวิตที่ปกติสุข ร่วมใช้และสวมใส่ผ้าไทยทุกรูปแบบทุกโอกาส รวมทั้งใช้สินค้าไทย และส่งเสริมความร่วมมือในการสร้างตลาดชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน รณรงค์การใช้สินค้าไทยที่มีพื้นฐานมาจาก สัมมาอาชีพครอบครัว ชุมชน ที่รองรับการย้ายถิ่นฐานกลับของสมาชิกครอบครัว ในโอกาสต่างๆ อาทิ สภาวะเศรษฐกิจถดถอย การแพร่ของโรคระบาด เป็นต้น และกิจกรรมความร่วมมืออื่นๆ ตามที่เห็นสมควรร่วมกัน …///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว