วันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 11.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงาน “วันดินโลก ปี 2566 ” โดยมีนายคมกริช จินดามณี ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ หมอดินอาสา ประชาชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ สถานีพัฒนาที่ดินยโสธร ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลหนองดู อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกและเทิดพระเกียรติคุณในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชปณิธานแห่งสมเด็จพระบรมชนกนาถเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ ทรัพยากรดิน และการพัฒนาที่ดินอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพื่อร่วมใจกันปกปักรักษาดิน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งของประเทศให้เป็นมรดกของลูกหลาน ภายใต้แนวคิด “ดินดี” คุณภาพชีวิตที่ดี

โดยการจัดงานวันดินโลก ปี 2566 จัดขึ้นภายใต้แนวคิดของ FAO

“Soil and Water: a source of life : ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต” โดยเน้นเรื่องทรัพยากรดิน และน้ำ เป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญต่อการผลิตในภาคการเกษตร ซึ่งดินและน้ำมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงและเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ส่วนกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่หมอดินอาสา การรณรงค์ไม่เผาตอซังข้าวและพื้นที่ทางการเกษตร และการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร เป็นต้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้รวมพลังกันตอบแทนคุณแผ่นดิน สานต่อศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป…///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว 26 ธันวาคม 2566
Post By : นวก.คต.ชก./สนจ.ยส.