วันที่ 1 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นายบรรลือ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดจังหวัดยโสธร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร และ นางมยุรี สงวนนาม ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลัก จุดบริการประชาชน ในพื้นที่อำเภอป่าติ้ว เลิงนกทา กุดชุม และอำเภอเมืองยโสธร โดยมีนายอำเภอ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ อสม. ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้มอบสิ่งของ น้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง พร้อมขอบคุณและอวยพรปีใหม่ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่คอยอำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สัญจรไป – มา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติงานด้วยความเข้มงวด และให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เคร่งครัด และต่อเนื่อง ครบคู่กับการสร้างจิตสำนึกและตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะเรื่องการสวมหมวกนิรภัย การเมาไม่ขับ เพื่อให้เป็น “ 7 วันที่ปลอดภัย ยโสธรไร้อุบัติ”

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรง ร่วมทำบุญเนื่องในวันปีใหม่ 2567 โดยการบริจาคโลหิต เพื่อสำรองให้เพียงพอ รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และชาวจังหวัดยโสธรอีกด้วย

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร