วันที่ 2 มกราคม 2567 เวลา 19.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นายบรรลือ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดจังหวัดยโสธร ขนส่งจังหวัดยโสธร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ รองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธร อส. เหล่าจิตอาสา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ลงพื้นที่สถานที่ขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร เพื่อส่งผู้โดยสารให้เดินทางกลับไปทำงานด้วยความปลอดภัย ภายใต้มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หลังจากกลับมาเยี่ยมครอบครัวในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2567 ทั้งนี้ได้มีการตรวจเช็คพนักงานผู้ขับรถและเจ้าหน้าที่ประจำรถ รวมทั้งสภาพของรถโดยสารด้วย นอกจากนั้นยังได้แจกจ่ายขนม ลูกอม น้ำดื่ม เป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย ซึ่งในวันนี้มีเที่ยวเดินทางจากจังหวัดยโสธร ไปกรุงเทพมหานคร เพิ่มจำนวน 15 เที่ยว มีผู้โดยสารกว่า 500 คน

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้มีความพร้อมในการบริการแก่ประชาชน พร้อมย้ำมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 10 รสขม โดยเฉพาะ ดื่มไม่ขับ เมาไม่ขับ โทรไม่ขับ ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางด้วยความปลอดภัยและถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ อย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ภายใต้สโลแกนป้องกันอุบัติเหตุ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

อย่างไรก็ตาม จังหวัดยโสธร มีการตั้งจุดตรวจระดับอำเภอและระดับตำบลในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 128 แห่ง ในห้วง 7 วันแห่งความปลอดภัย คือ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 โดยมีข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่แล้ว รวมจำนวน 5 ครั้ง บาดเจ็บ 5 ราย และเสียชีวิต 1 ราย พฤติกรรมเสี่ยง ได้แก่ ดื่มแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย จักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย ทัศนวิสัยไม่ดี ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดยังคงเป็น รถจักรยานยนต์ ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ถนนในอบต./หมู่บ้าน , ถนนทางหลวง สำหรับพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ อ.ป่าติ้ว อ.มหาชนะชัย และ อ.เลิงนกทา ….///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว 2 ธ.ค. 66
Post By : สนจ.ยส.