วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 โดยมีนางสาวพัชลี เชาว์พลกรัง ศึกษาธิการจังหวัดยโสธร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร คณะครู และนักเรียน บุลากรทางการศึกษา ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วม ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคยโสธร

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร โดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยโสธร จัดวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข ” เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครู และความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชนพร้อมทั้งส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือทำประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนตลอดจนเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม โดยในช่วงเช้าได้มีกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ที่บริเวณลานหน้าเสาธงหลังวิทยาลัยเทคนิคยโสธรด้วย

จากนั้นเป็นพิธีบูชาบูรพาจารย์ การอ่านสาร และการมอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณแก่คณะครู พร้อมทั้งได้ขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ได้ร่วมใจรวมพลังมุ่งมั่นทุ่มเทในการสั่งสอนลูกศิษย์อย่างเต็มกำลังความสามารถ

อย่างไรก็ตามกระทรวงศึกษาธิการ ได้มุ่งเน้นการทำงานด้วยกัลยาณมิตร ภายใต้แนวทาง “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้เรียน สร้างความปลอดภัยในสถานศึกษาเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของสังคม และป้องกันภัยคุกคามในชีวิตทุกรูปแบบ พร้อม ปลูกฝังทัศนคติ พฤติกรรม และองค์ความรู้ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์และไซเบอร์ อย่างสร้างสรรค์ ยึดหลัก “เรียนดี มีความสุข” เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นบุคลากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

#ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร