เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย “วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ บุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่อสังคม และเป็นการแสดงออกซึ่งความรักชาติ รักแผ่นดิน และปลูกฝังสร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์ต่อชุมชนส่วนรวม ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 ตำบลย่อ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เนื่องจากศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดยโสธร ได้กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย ตามแนวทางของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ซึ่งได้กำหนดให้ส่วนราชการ หน่วยงาน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้บำเพ็ญสาธารณ ประโยชน์ เนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติ และเพื่อเสริมสร้างความ สัมพันธ์ ความสามัคคีในการทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

ซึ่งในวันนี้ ตรงกับวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช จึงได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดบริเวณสนาม อาคารเรียน ตัดแต่งกิ่งไม้ พัฒนาปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์พื้นที่โดยรอบให้สะอาดเรียบร้อย ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้น่าอยู่ อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึก สร้างจิตสาธารณะให้กับทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม ก่อให้เกิดความรัก ความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจประกอบกิจกรรม เพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย.

#ข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร