วันที่ 20 มกราคม 2567 เวลา 14.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของ และมอบปัจจัยช่วยเหลือในการจัดงานศพ ให้กับครอบครัวของเด็กชายพงศ์ธรรม อายุ 10 ปี ณ บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 8 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จากเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ณบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองบึงเป้า บ้านดงสวรรค์ หมู่ที่ 8 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ครอบครัวดังกล่าวมีฐานะยากจน ขาดแคน และเป็นผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

โดยมี นายประเวช แสนทวีสุข นายอำเภอไทยเจริญ พร้อมด้วย นางภันตรี แสนทวีสุข ภริยานายอำเภอไทยเจริญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยโสธร ปลัดอำเภอ คณะผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอไทยเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองสนม ผู้แทนนายกเทศมนตรีตำบลคำเตย กรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยอำเภอไทยเจริญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ตำบลคำเตย และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ นำเรียนข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ฯ และร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงาน ดังนี้

1. สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร

2. ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร

3. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร

4. บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยโสธร

5. อำเภอไทยเจริญ (โดยกองทุนบุญคูณลานอำเภอไทยเจริญ)

6. สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอไทยเจริญ

7. โรงเรียนบ้านดงสวรรค์

8. เทศบาลตำบลคำเตย

9. ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลคำเตย

โอกาสนี้ นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธรและประธานแม่บ้านมหาดไทยได้กล่าวให้กำลังใจแก่ครอบครัวด้วย