วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำ ประจำปี 2567 โดยมี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยโสธร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร นายอำเภอเมืองยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และสื่อมวลชน ร่วมงาน ณ วัดบ้านตอนแรด ม.7 ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2537 เห็นชอบให้วันที่ 7-14 มกราคม ของทุกปี เป็นสัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม สร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรับผิดชอบจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี และได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะเก็บน้ำประจำปี โดยได้แจ้งอำเภอทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ตามแนวทางที่กำหนด และจัดประชุมคณะทำงานการจัดกิจกรรม “สัปดาห์รณรงค์ สำรวจ ซ่อม และสร้างภาชนะ เก็บน้ำ ประจำปี 2567” ได้แก่ การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้หมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสร้างการรับรู้ การสำรวจ ซ่อมแซม ภาชนะเก็บน้ำส่วนรวมและประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน และบรรจุน้ำสะอาด เพื่อกักเก็บน้ำสำรองเพื่อการอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง

ซึ่งในวันนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดยโสธร ได้แก่ กองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร (ฝ่ายทหาร) ที่ทำการปกครองจังหวัดยโสธร สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดยโสธร สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยโสธร แขวงทางหลวงยโสธร สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร การประปาส่วนภูมิภาคสาขายโสธร อำเภอเมืองยโสธร วิทยาลัยเทคนิคยโสธร เทศบาลเมืองยโสธร เทศบาลตำบลตาดทอง เทศบาลตำบลสำราญ เทศบาลตำบลน้ำคำใหญ่ องค์การบริหารส่วนตำบลเขื่องคำ ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันบูรณาการภายใต้หลัก “บวร” ด้วยการร่วมกันซ่อมแซมถังเก็บน้ำคอนกรีต ด้วยการทำความสะอาด การทาสีใหม่ และเติมน้ำลงในถังเก็บน้ำคอนกรีต ที่วัดบ้านดอนแรด หมู่ที่ 7 ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร ขนาด 5 x 5 x 2.5 เมตร ซึ่งสามารถกักเก็บน้ำได้ 62,500 ลิตร เพื่อเป็นการสำรองน้ำให้ประชาชนได้มีน้ำไว้ใช้อุปโภค บริโภคในครัวเรือนในช่วงฤดูแล้งต่อไป

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว