วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. ที่วัดสิงห์ท่า ตำบลในเมือง อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานฝ่ายคฤหัสถ์ในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 โดยมี นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี และมีพระเทพวงศาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดยโสธร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี

ด้วยคณะสงฆ์ภาค 10 ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดยโสธร และ จังหวัดยโสธร ส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนในจังหวัดยโสธร โดย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร จัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 ระหว่างวันที่ 2-23 เมษายน 2567 เป็นระยะเวลา 22 วัน ตาม“หลักสูตร 22 วันแห่งการตื่นรู้” เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรมอันดีงาม แก่เด็กและเยาวชน ให้ได้ศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ก่อให้เกิดการพัฒนาด้านจิตใจ สังคม อารมณ์และสติปัญญา “เป็นพลเมืองที่ดีของชาติ เป็นศาสนาทายาทที่ดีของพระพุทธศาสนา” และนับเป็นโอกาสอันดีที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ด้วยการบำเพ็ญ คุณงามความดี เป็นเยาวชนพลเมืองที่ดีของชาติ

สำหรับ การจัดกิจกรรมบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วม โครงการบรรพชาฯ ของอำเภอเมืองยโสธร ณ วัดสิงห์ท่า อำเภอเมืองยโสธร แห่งนี้ จำนวน 180 คน แบ่งเป็นศูนย์อบรมวัดป่าสารธรรมจำนวน 104 คน และศูนย์อบรมวัดบ้านโพนงอย จำนวน 86 คน ซึ่งจังหวัดยโสธรมีศูนย์อบรม จำนวนทั้งสิ้น 14 ศูนย์ ในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดยโสธร

# สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว