14 เมษายน 2567เวลา 15.00 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ติดตามดูแลการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ห้วยลิงโจน ตำบลห้องแซง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ซึ่งมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่พี่น้องชาวอำเภอเลิงนกทา และจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ยโสธร ขอให้นายอำเภอเลิงนกทา และผู้บริหารเทศบาลตำบลห้องแซง เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุม เพื่อพิจารณาจัดทำแผนพัฒนา และแผนด้านการท่องเที่ยว ให้ครบทุกด้าน

โดย ห้วยลิงโจน เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่ ในตำบลห้องแซง เพื่อกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตรและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งห้วยลิงโจรก่อสร้างมาตั้งแต่ 2515 นับถึงปัจจุบันมีอายุราว 52 ปี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแก้มลิงบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจน ซึ่งปัจจุบันเกิดการชำรุดจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งนี้ ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรได้สั่งการให้นายอำเภอเลิงนกทาเร่งประมาณการราคาค่าซ่อมแซมแก้มลิงเพื่อสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมบริเวณชำรุดต่อไป