วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร นำหัวหน้าหน่วยงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร นายอำเภอเมืองยโสธร คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่าข้าราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่ตำบลค้อเหนือ และตำบลหนองหิน อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร จำนวน 5 ครอบครัว

โดยจุดแรก เป็นครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยอยู่ในพื้นที่ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมืองยโสธร จำนวน 4 ราย คือ 1) นางทองลา คำหอม ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2) นางสาวบังอร เนาวราช ได้รับเสียหายเล็กน้อย 3) นางพรพิมล เนาวราช ได้รับเสียหายเล็กน้อย และ 4) นายดาว คำแสง พัก ได้รับเสียหายเล็กน้อย ส่วนจุดที่ 2 เป็นครอบครัวในพื้นที่ตำบลหนองหิน อำเภอเมืองยโสธร จำนวน 1 ราย คือ นางรัตยา เวฬุวนารักษ์ บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมทุกภาคส่วน ได้ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินสด และสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวผู้ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ ส่วนสาเหตุของไฟไหมนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ต่อไป

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว