วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธาน เปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (พอ.สว.) ร่วมกับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ”เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนางวิชชุฎา เข็มเพชร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นายอำเภอค้อวัง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล อาทิ การให้บริการด้านตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม พร้อมบริการให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และแพทย์ทางเลือกแก่ประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ณ วัดบ้านโพนเมือง หมู่ที่3 ตำบลฟ้าห่วน อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร

ในวันนี้ หน่วยงานสาธารณสุข ชมรมแม่บ้านมหาดไทย สมาชิกเหล่ากาชาด และส่วนราชการต่างๆ ยังได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ผ้าห่มกันหนาว พันธุ์ปลา และพันธุ์กล้าไม้ให้กับประชาชน และบริการด้านเกษตรกรรม ปศุสัตว์ ทำหมันสุนัข และแมว การจำหน่ายและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้คำแนะนำเรื่องแรงงาน ด้านอาชีพ การช่วยเหลือทางสังคม การช่วยเหลือด้านกฎหมาย บริการตัดผม และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก เพื่อให้บริการประชาชนถึงพื้นที่และเป็นการกระตุ้นให้ส่วนราชการต่าง ๆ ได้เข้าศึกษาสภาพปัญหา และรับรู้ความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยมีประชาชนเดินทางมาติดต่อขอรับบริการเป็นจำนวนมาก

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางวิชชุฎา เข็มเพชร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นายอำเภอค้อวัง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยโสธร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร พมจ.ยโสธร คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธร ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ จำนวน 5 ราย ในพื้นที่ตำบลฟ้าห่วน อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร อีกด้วย