วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรอบรมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 (รุ่นที่ 2) โดยมี นางสินีนาฏ ทองสุข นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ยุติธรรมจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้ร่วมอบรม ร่วมงาน ณ โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ จังหวัดยโสธร

โดย สำนักงานยุติธรรมจังหวัดยโสธร ได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมผู้ไกล่เกลี่ยตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 ขึ้น จำนวน 2 รุ่น ซึ่งในวันนี้เป็นการอบรมรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-31 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้ผ่านการอบรมขึ้นทะเบียนเป็นผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพุระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการนำกระบวนการ ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทมาใช้แทนการฟ้องคดีให้มากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนภารกิจการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้มีประสิทธิภาพ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ให้สามารถเข้าถึงการบริการได้โดยง่าย สะดวก ทั่วถึง เท่าเทียมกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

กลุ่มเป้าหมายประกอบไปด้วยบุคลากรภาครัฐ, ตัวแทนศูนย์ยุติธรรมชุมชน, ตัวแทนศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทภาคประชาชน และผู้ที่มีความสนใจ จำนวน 50 คน …///

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร /ข่าว