วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ด้วย นางสินีนาฏ ทองสุขนายกเหล่ากาชาดและปรานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร นายสุวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายบรรลือ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดจังหวัดยโสธร นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสาชาวจังหวัดยโสธร ร่วมกิจกรรมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 ณ พื้นที่สาธารณะประโยชน์หนองบ่อใหญ่ บ้านหนองบ่อ ตำบลหนองหิน อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

นับเป็นโอกาสมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ด้วยพระราชหฤทัยที่เต็มเปี่ยมด้วยพระเมตตา เป็นที่ประจักษ์ประทับอยู่ในใจพสกนิกร ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติและประชาชน เป็นอเนกอนันต์

จังหวัดยโสธร จึงได้กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำความดี ด้วยการปลูกต้นไม้และการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อันเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาเป็นแนวทางในการพัฒนาและแก้ปัญหาพื้นฐานของชุมชน และได้ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ปลูกจิตสำนึกในการปฏิบัติให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และสนองพระราชปณิธานที่ว่า สืบสาน รักษา และต่อยอด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เหล่าจิตอาสาจะได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ ได้แก่ ต้นไม้ยางนา ต้นประดู่ ต้นขนุน เป็นต้น และปล่อยพันธุ์ปลาในหนองน้ำ เพื่อประโยชน์ของชุมชนต่อไป