วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พ.ต.ท.อธิภัทร ดาทวี รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองยโสธร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และประชาชน ณ ศูนย์ปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ศาลาวัดบ้านคำน้ำสร้าง ม.11 ต.ค้อเหนือ อ.เมืองยโสธร จังหวัดยโสธร

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล”ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข ตลอดจนถึงกระบวนการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนใน ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้านในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้พิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านคำน้ำสร้าง หมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 15 ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร เป็นหมู่บ้านเป้าหมาย เพื่อเข้าดำเนินการตามโครงการในปีนี้ ในการปฏิบัติงานโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และมีการร่วมบูรณาการหน่วยงานภาคีเครือข่าย ดังนี้ ชุดปฎิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร /ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองยโสธร / ฝ่ายสาธารณสุข /ส่วนราชการอำเภอเมืองยโสธร / องค์การบริหารส่วนตำบลค้อเหนือ / กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อาสาสมัครภาคประชาชน ในเขตตำบลค้อเหนือ เพื่อเข้าดำเนินงานตามกระบวนการ ในหมู่บ้านเป้าหมายบ้านคำน้ำสร้าง ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ถึง วันที่ 31 สิงหาคม 2567 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน เข้ามาพักแรมและทำกิจกรรมในหมู่บ้าน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนชุมชนให้ห่างไกลจากยาเสพติดต่อไป

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร