25 มิถุนายน 2567 นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) และวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดยโสธร ณ บริเวณสนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร โดย นายบรรลือ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดจังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด กำหนดดำเนินงานป้องกัน

ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดให้ได้ภายใน 1 ปี ประกอบกับสมัชชาสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี

เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์

แน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

สำหรับพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการในครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการที่มาร่วมปล่อยแถว

ระกอบด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร กรมทหารราบที่ 16 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร และสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดยโสธร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ รวมทั้งข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จำนวน 420 คน เข้าร่วมในพิธีปล่อยแถวปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ในครั้งนี้