29 สิงหาคม 2567 นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดและนายอำเภอ จังหวัดยโสธร ประจำเดือน สิงหาคม 2567 โดยมี นายสุวัฒน์ เข็มเพชร นายชาญชัย ศรศรีชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และภาคเอกชน ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมยศสุนทร ศาลากลางจังหวัดยโสธร เพื่อติดตามการดำเนินงาน ร่วมแก้ไขปัญหา มอบแนวทางการดำเนินงาน และพิจารณาแผนงานโครงการสำคัญของจังหวัด

โดยที่ประชุม ได้รับทราบการดำเนินงาน แผนการดำเนินงาน ข้อสั่งการและแนวทางการดำเนินงานของจังหวัดยโสธร ดังนี้

– การจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (วันมหิดล) ใันวันอังคารที่ 24 กันยายน 2567 ณ โรงพยาบาลยโสธร

– การขับเคลื่อนวาระจังหวัดยโสธร ว่าด้วยการสวมหมวกนิรภัย 100%

– ผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมติดตามเร่งการเบิกจ่าย

– การคาดหมายลักษณอากาศ และรายงานสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำชลประทานจังหวัดยโสธร ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน แต่จะมีการติดตามบริหารจัดการน้ำ และแจ้งประชาชนอย่างต่อเนื่อง

– การจัดการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร การเตรียมการ การรับสมัคร แนวปฏิบัติของส่วนราชการ และการเตรียมจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567

– เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ จังหวัดยโสธรได้รับการคัดเลือก สัตว์ คางคก เป็นตัวแทนภาคอีสาน

– การเพิ่มช่องทางการตลาดในและต่างประเทศ การจัดแสดงสินค้าและเครื่องดื่ม สินค้าเกษตรอินทรีย์และธรรมชาติ ในงาน THAIFEX-Anuga Asia. 2024

– การดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยโสธร

– การติดตามสถานการณ์ ศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดยโสธร

– การดำเนินงานสร้างการรับรู้สู่ชุมชน

– โครงการสร้างความประทับใจ ภาพในหลวงในบ้าน เฉลิมพระเกียรติฯ

– ผลการประกวดรางวัลสุดยอดนวัตกรรมสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

– การขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนน

– ผลการจำหน่ายสินค้า OTOP ยโสธร ในงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP หลอมดวงใจด้วยพระบารมี

– สถานการณ์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยประชาชน

– การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม

– บทวิเคราะห์ธุรกิจการค้าจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาให้ความเห็นชอบ บัญชีรายชื่อบุคคลผู้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง อำเภอทรายมูล และการจัดทำปฏิทินท่องเที่ยวและกิจกรรม “เที่ยวยโสธรได้ทุกสัปดาห์” โดยให้ทุกหน่วยงานทุกพื้นที่นำเสนอกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว งานบุญ ประเพณี การแข่งจันกีฬา และกิจกรรมต่างๆ มารวบรวมวิเคราะห์เป็นปฏิทินการท่องเที่ยวยโสธรได้ทุกสัปดาห์

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้นำเสนอโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เปิดรับสมัครรอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป ทาง https://wrb10.thai.run/

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นำเสนอโครงการคลินิกเคลื่อนที่แบบสหสาขาวิชาชีพ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ และโครงการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ โดยขอความร่วมมือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สนุบสนุนการดำเนินงาน