วันที่ 2 กันยายน 2567 เวลา เวลา 09.00 น. นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดยโสธร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นางจินตนา สูตรมงคล ขนส่งจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และ นักเรียน ร่วมงาน ณ โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ จังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดยโสธร ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น ตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา มุ่งสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ภายในงานยังได้จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และมีการให้ความรู้และเสริมประสบการณ์ ด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชน “DLT Kids on theRoad” ใน 6 ฐาน การเรียนรู้ ประกอบด้วย 1.ฐานการเรียนรู้ความปลอดภัยบนท้องถนน การข้ามทางม้าลายและการใช้หมวกนิรภัย /2. ฐานการเรียนรู้ภารกิจของกรมการขนส่งทางบก /3. ฐานการเรียนรู้การขับขี่รถจักรยานยนต์ /4. ฐานการเรียนรู้ป้ายจราจร / 5. ฐานการเรียนรู้สัญญาณไฟ โดยการทดสอบสายตา และ / 6. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

โดยมีคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล1 สุขวิทยากรตั้งตรงจิตร 15 และโรงเรียนเทศบาล2 สามัคคีวัฒนา นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 338 คน ให้เด็กและเยาวชนได้เสริมทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน จะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร / ข่าว